Thursday 13 July 2017

คำนวณ 3 เดือน เฉลี่ยเคลื่อนที่ ใน sas


Moving Average ตัวอย่างนี้สอนวิธีการคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของชุดข้อมูลเวลาใน Excel ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่จะใช้เพื่อทำให้จุดสูงสุดและที่ราบสูงเป็นไปอย่างราบรื่นเพื่อให้ทราบถึงแนวโน้มต่างๆได้ง่ายขึ้นอันดับแรกลองดูที่ชุดข้อมูลเวลาของเรา คลิกการวิเคราะห์ข้อมูลคลิกที่นี่เพื่อโหลด Add-In Toolkit การวิเคราะห์ 3 เลือก Moving Average และคลิก OK.4 คลิกในกล่อง Input Range และเลือกช่วง B2 M2 5. คลิกที่ช่อง Interval และพิมพ์ 6.6 คลิกที่ Output Range และเลือกเซลล์ B3.8 วาดกราฟของค่าเหล่านี้การอธิบายเนื่องจากเราตั้งค่าช่วงเป็น 6 ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่คือค่าเฉลี่ยของ 5 จุดข้อมูลก่อนหน้าและ จุดข้อมูลปัจจุบันเป็นผลให้ยอดและหุบเขาถูกทำให้ราบเรียบกราฟแสดงแนวโน้มการเพิ่มขึ้น Excel ไม่สามารถคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สำหรับจุดข้อมูล 5 จุดแรกเนื่องจากไม่มีจุดข้อมูลก่อนหน้านี้มากพอ 9 ทำซ้ำตามขั้นตอนที่ 2 ถึง 8 สำหรับช่วง 2 และช่วงเวลา 4. บทสรุป The la rger ช่วงเวลามากขึ้น peaks และหุบเขาจะเรียบออกช่วงที่เล็กกว่าใกล้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เป็นจุดข้อมูลจริง I ma SAS เริ่มต้นและฉัน m อยากรู้ว่างานต่อไปนี้สามารถทำได้ง่ายมากตามที่ ขณะนี้อยู่ในหัวของฉันฉันมีข้อมูลเมตาต่อไปนี้ในตารางที่ชื่อ userdatemoney. User - วันที่ - Money. with ผู้ใช้รายต่างๆและวันที่สำหรับทุกๆปฏิทินในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาข้อมูลถูกสั่งโดย User ASC และ Date ASC, ข้อมูลตัวอย่างมีลักษณะดังนี้ตอนนี้ฉันต้องการคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ห้าวันสำหรับเงินที่ฉันเริ่มต้นด้วยแอ็ปเปิ้ลที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายพร้อมกับฟังก์ชันล่าช้าเช่นนี้คุณเห็นปัญหาเกี่ยวกับวิธีการนี้เกิดขึ้นหากมีการเรียกใช้ขั้นตอนข้อมูล เป็นผู้ใช้ใหม่ Aron จะได้รับค่า lagged บางจาก Anna ซึ่งแน่นอนไม่ควร happen. Now คำถามของฉันฉันค่อนข้างแน่ใจว่าคุณสามารถจัดการสลับผู้ใช้โดยการเพิ่มเขตข้อมูลพิเศษเช่น laggeduser และโดยการตั้งค่า N, Sum และ Mean ตัวแปรถ้า คุณสังเกตเห็นเช่น swi tch but. Can นี้จะทำในวิธีที่ง่ายขึ้นอาจจะใช้ข้อ BY ในทางใดขอบคุณสำหรับความคิดและ help. I คิดว่าวิธีที่ง่ายที่สุดคือการใช้ PROC ขยายและตามที่กล่าวในความคิดเห็นของ John s มันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำ เกี่ยวกับค่าที่ขาดหายไปและเกี่ยวกับการเริ่มต้นและสิ้นสุดการสังเกตการณ์เช่นกันฉันได้เพิ่มตัวเลือก SETMISS ลงในรหัสตามที่คุณระบุไว้อย่างชัดเจนว่าคุณต้องการ zerofy ค่าที่หายไปอย่าละเลยพฤติกรรมเริ่มต้นของ MOVAVE และถ้าคุณต้องการยกเว้นการสังเกตแรกสำหรับแต่ละข้อ ผู้ใช้เนื่องจากพวกเขาไม่ได้มีประวัติพอที่จะคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 5 คุณสามารถใช้ตัวเลือก TRIMLEFT 4 ภายใน TRANSFORMOUT. answered Dec 3 13 at 15 29. ฉันรวมภาพหน้าจอเพื่อช่วยชี้แจงปัญหาของฉันฉันพยายามที่จะคำนวณบางชนิด ของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเคลื่อนที่สิ่งที่ฉันต้องการคำนวณค่าสัมประสิทธิ์ของการเปลี่ยนแปลง stdev avg สำหรับค่าจริงโดยปกตินี้จะกระทำโดยการคำนวณ stdev และเฉลี่ยสำหรับที่ผ่านมา 5 ปี แต่บางครั้งจะมีการสังเกตในของฉัน ฐานข้อมูลที่ฉันไม่ได้มีข้อมูลของที่ผ่านมา 5 ปีอาจจะเพียง 3, 2 ฯลฯ นั่นคือเหตุผลที่ฉันต้องการรหัสที่จะคำนวณค่าเฉลี่ยและ stdev แม้ว่าจะมีข้อมูลสำหรับทั้ง 5 years. Also ไม่เป็นคุณ ดูในข้อสังเกตบางครั้งฉันมีข้อมูลมากกว่า 5 ปีเมื่อเป็นกรณีนี้ฉันต้องมีค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ซึ่งจะช่วยให้ฉันสามารถคำนวณค่าเฉลี่ยและค่าเฉลี่ยได้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาดังนั้นหาก บริษัท มีข้อมูลเป็นเวลา 7 ปี ฉันต้องการรหัสบางประเภทที่จะคำนวณค่าเฉลี่ยและค่ามาตรฐานสำหรับสมมติว่า 1997 โดย 1991-1996, 1998 โดย 1992-1997 และ 1999 1993-1998 เนื่องจาก im ไม่คุ้นเคยกับคำสั่ง sas ควรมีลักษณะคล้าย ๆ กันมาก บางอย่างเช่นนี้ผมมีเงื่อนงำไม่ฉันจะลองและคิดออก แต่มันคุ้มค่าการโพสต์ถ้าฉันไม่ได้พบตัวเอง

No comments:

Post a Comment